Top 8+ mẫu máy rửa bát Bosch serie 6 đáng mua nhất năm 2022

máy rửa bát bosch serie 6

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một máy rửa bát Bosch serie 6 tốt nhất, nhưng bạn đang phân vân không biết nên mua loại nào. Bài viết sau đây HomeEco sẽ gợi ý đến bạn các mẫu máy rửa bát Bosch serie 6 đáng mua nhất.

Tại sao gọi là máy rửa bát Bosch serie 6

Trên thị trường Bắc Mỹ, Bosch tập trung chủ chủ yếu vào các bộ sưu tập như collection 300, collection 500 và dòng collection 800. Đối với thị trường Châu Á, Bosch lại chia thành các dòng seri nổi tiếng như serie 4, 6, 8.

Ngoài sự khác biệt giữa các dòng thiết kế, Bosch còn trang bị trang bị riêng một dòng máy rửa bát series 6, sử dụng công nghệ sấy hiện đại Zeolith. Hơn thế, nó còn có nhiều tính năng vượt trội như:

  • Thời gian rửa giảm đến 66% nhưng vẫn đảm bảo đem lại kết quả tốt nhất.
  • Hệ thống tiết kiệm nước thông minh từ 6.5-7.5 lít nước đem lại hiệu quả như ý muốn.
  • Động cơ hoạt động êm ái và không gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến gia đình.
  • Cảm biến chống rò rỉ nước, đảm bảo máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.
  • Màn hình điều khiển có độ phân giải tốt và dễ nhìn hơn.
  • Trang bị khóa trẻ em giúp ngăn ngừa tình trạng trẻ em mở cửa máy trong lúc đang hoạt động.
Máy rửa bát Bosch serie 6
Máy rửa bát Bosch serie 6

> > > Xem thêm: Có nên mua máy rửa bát không? Dùng máy có sạch không?

Điểm khác biệt giữa máy rửa bát bosch serie 6 và serie 8 là gì?

Về bảng điều khiển

  • Máy rửa bát Bosch serie 6 sử dụng bảng điều khiển cảm ứng giúp người dùng dễ dàng thao tác vác có thể theo dõi trong quá trình rửa.
  • Máy rửa bát Bosch serie 8 được thiết kế tinh tế với bảng điều khiển nằm phần trên cánh cửa, hạn chế sự tác động của trẻ em. Hơn thế, màn hình hiển thị cực kỳ sắc né, giúp người sử dụng dễ dàng quan sát toàn bộ quá trình rửa từ xa.

Về quy trình rửa

  • Máy rửa bát Bosch serie 6 được trang bị đầy đủ các chương trình rửa cần thiết, như rửa Eco 50 độ C, rưa Auto 45-65 độ C, rửa 70 độ, rửa tráng và rửa yên tĩnh vào ban đêm.
  • Máy rửa bát Bosch serie 8 sở hữu chương trình rửa tương tự như máy rửa bát serie 6, nhưng được cải tiến thêm chức năng rửa ly chuyên dụng, rửa khử trùng, tính năng Hygiene Plus cao cấp.

Về hệ thống giá để đồ

Máy rửa bát Bosch serie 6 có 3 giàn để đồ cực kỳ tiện lợi với giàn rửa thứ 3 cho các dụng cụ như tách, ly, dao, kéo…Các đồ dùng cần rửa sẽ được phân loại dễ dàng vào các khay để đạt hiệu quả rửa được tốt nhất.

  • Máy rửa bát Bosch serie 8 thiết kế giá để đồ thông minh và thoải mái hơn với hệ thống giá đỡ Rack Maxi, nó có thể chứa được những đồ dùng lớn. Giá đỡ trượt nhẹ nhàng và tiện dụng, cả khi xếp đồ vào và lấy ra.
Máy rửa bát Bosch serie 6
Điểm khác biệt của máy rửa bát Bosch serie 6 và 8 về hệ thống giá để đồ

Về đèn lồng trong máy

  • Đa số các máy rửa bát Bosch serie 6 đều không có đèn chiếu trong lồng máy. Để có thể quan sát thì cần phải bật đèn trong phòng bếp lên.
  • Ngược lại, máy rửa bát Bosch serie 8 được cải thiện và tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng trong lồng máy, cơ chế hoạt động hoàn toàn tự động bật mở cửa máy.

Khả năng tiết kiệm nước

  • Máy rửa bát serie 6 sử dụng khoảng 7.5-11.5 lít nước.
  • Máy rửa bát Bosch serie 8 tiết kiệm hơn, chỉ tốn khoảng 6-7.5 lít nước cho mỗi quá trình rửa.

Về độ ồn

  • Các mẫu máy rửa bát Bosch serie 6 có độ ồn từ 42-44dB.
  • Máy rửa bát Bosch serie 8 có độ ồn nhỏ hơn khi rơi vào khoảng 38-42dB.

Xem thêm: > > > Trung tâm sửa chữa bảo hành máy rửa bát Bosch tốt nhất

Có nên mua máy rửa bát bosch serie 6 vào thời điểm này không?

Người tiêu dùng thường đánh giá rất cao về các tính năng của máy rửa bát Bosch serie giúp tối ưu tiện ích nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn cho người dùng:

  • Sức chứa có thể lên đến 13 bộ đồ ăn cùng nhiều ngăn rửa, đồ rửa đa dạng, có thể rửa được đồ, bát, đĩa…
  • Chế độ hoạt động 24/24 giúp phát hiện và ngăn ngừa tình trạng rò rỉ nước.
  • Nhờ cơ chế dosing assistant giúp hòa tan tối ưu viên rửa.
  • Hệ thống khóa an toàn, chức năng hẹn giờ rửa, đèn led thông báo thời gian, hết muối rửa, nước xả.
  • Chức năng điều chỉnh tiêu thụ nước phụ thuộc vào độ bản của bát đĩa đang rửa.
  • Với Load Sensor tự động tiết kiệm nước khi đồ rửa có kích thước nhỏ.
  • Trang bị chế độ diệt khuẩn có khả năng diệt đến 99% vi khuẩn, giúp bát đĩa luôn tiệt trùng sạch sẽ, thích hợp để rửa đồ dùng cho trẻ em.
  • Máy giúp tiết kiệm được thời gian rửa 66% nhờ chế độ Variospeed Plus, đảm bảo rửa sạch và khô ráo.
Máy rửa bát Bosch serie 6
Có nên mua máy rửa bát Bosch series 6 vào thời điểm này?

Top 8 mẫu máy rửa bát Bosch Serie 6  được nhiều khách hàng lựa chọn

Sau đây là gợi ý mẫu máy rửa bát Bosch serie 6 mà bạn đáng mua nhất:

Máy rửa bát Bosch serie 6 SMS6ZCI49ED

Đây là máy rửa chén cao cấp của Bosch thuộc dòng serie 6, máy được thiết kế với đèn chiếu sáng nội thất, có độ ồn thấp, công nghệ sấy Zeolith tiết kiệm năng lượng.

Máy còn được 4 tính năng rửa thêm home connect, tăng tốc, vùng rửa mạnh và sấy. Bên cạnh đó là 8 chương trình rửa như: tự động 45-65 độ c, tiết kiệm 50 độ C, yên lặng 50 độ C, cực mạnh 70 độ C, 1 giờ 65 độ C, rửa nhanh 45 độ C, thủy tinh 40 độ C và rửa tráng.

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI42E serie 6

Máy rửa bát này theo tiêu chuẩn mới với giá thành vô cùng hợp lý. Máy được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản mới nhất như kết nối trực tiếp với điện thoại, sấy Zeolith, 3 lần rửa…Những tính năng này có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E

Máy rửa bát Bosch serie 6 SMS6ECI93E là máy rửa bát tốt nhất trong dòng máy rửa bát sấy mở cửa. Máy hoạt động có độ ồn thấp, cùng 8 chương trình rửa đáp ứng tất cả các loại bát đĩa xoong nồi trong gia đình. Màn hình và bảng điều khiển cảm ứng được đặt nằm ở mặt trước.

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI08E series 6

Là một trong những máy rửa bát sấy Zeolith được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi giá cả cực kỳ tốt. Thiết kế máy khá giống với mẫu máy SMS6ECI07E có màn hình hiển thị trên mặt trước, bản điều khiển phím bấm cửa trên.

Máy rửa bát Bosch serie 6 tích hợp 6 chương trình rửa và 4 chế độ chọn kèm, trong một chu trình rửa chỉ tiêu thụ 9.5 lít nước và 0.75 KW điện. Nhờ vào công nghệ sấy phân tầng, có khả năng cải thiện hiệu quả sấy tối ưu, sấy khô được cả khoang rửa và đồ nhựa.

Máy rửa bát Bosch serie 6
Máy rửa bát Bosch serie 6 SMS6ZCI08E

Máy rửa bát Bosch serie 6 hé cửa SMS6ECI07E

Máy rửa chén Bosch SMS6ECI07E là một trong những mẫu serie 6 được chọn  mua nhiều nhất. Sản phẩm gồm 3 gian  14 bộ, 6 chương trình rửa tiêu chuẩn, 4 chế độ chọn kèm đặc biệt.

Bên cạnh đó, máy còn có thiết kế màn hình hiển thị mặt trước, phím điều khiển vấn cơ tách biệt. Máy hoạt độc cực kỳ đầm chắc và êm ái, trọng lượng nhẹ và các bộ phận máy vô cùng chất lượng.

Máy rửa bát Bosch SMI6ZCS49E serie 6

Đây là loại máy rửa bát bán âm cao cấp nhất của Bosch thuộc dòng serie 6. Sản phẩm sử dụng đèn chiếu sáng nội thất và 8 chương trình rửa, kết nối được với điện thoại và sử dụng công nghệ sấy Zeolith.

Máy rửa bát Bosch serie 6 SMI6ECS57E

Nếu bạn đang muốn chọn mua máy rửa bát bán âm nhưng đầy đủ tính năng hiệu quả sấy tốt và thân thiện, dễ sử dụng thì đây là sản phẩm dành cho bạn. Với công nghệ sấy hé cửa giúp làm khô bát đĩa nhanh chóng và vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E serie 6

SMV6ZCX49E là sản phẩm máy rửa bát Bosch serie 6 âm tủ cao cấp. Sản phẩm hoạt động có độ ồn thấp, đèn chiếu sáng nội thất, tích hợp 8 chương trình rửa và kết nối được với điện thoại. Tuy nhiên giá thành sản phẩm khá cáo và phải dùng tủ có tay nắm.

Máy rửa bát Bosch serie 6
Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E serie 6

Hướng dẫn các bước sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6

Để giúp gia đình sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6 được hiệu quả, cùng chúng tôi tìm hiểu về cách sử dụng của nó ngay sau đây:

Bước 1: Chỉnh chế độ làm mềm nước cứng

Nước cứng là một trong những nguyên làm cho máy rửa bát bị bám cặn vôi. Chúng sẽ tiếp tục lưu chuyển và bám vào khắp lồng máy, thậm chí là trên cả chén đĩa, tạo ra vết ố gây mất thẩm mỹ và mất vệ sinh.

Để có thể làm mềm nguồn nước cứng trong máy, bạn có thể dùng muối rửa bát. Ngoài ra, tùy vào độ cứng của nước mà bạn cài đặt giá trị làm mềm nước cứng một cách thích hợp nhất.

  • Nước có độ cứng ở mức trung bình từ 1.5 đến 2.9 mmol/lít: cài đặt giá trị trên máy là 11 đến 20.
  • Nước có độ cứng cao từ 3.0 đến 8.9 mmol/lít: cài đặt giá trị trên máy là 21 đến 62.

Bước 2: Điều chỉnh chiều cao của giá

Các loại máy rửa bát Bosch serie 6 sẽ có loại độc lập và âm tủ, nên khi sử dụng, mọi người phải điều chỉnh các giá trong sao cho phù hợp để có thêm không gian để rửa được nhiều bát đĩa hơn.

Chiều cao của giá trung bình là 81.5 cm, giá trên cùng có đường kính là 16 đến 30cm, giá dưới cùng có đường kính tối đa là 21 đến 25cm, giá ở giữa sẽ có đường kính là 18.5 đến 27.5cm.

Chính vì thế mà người dùng nên điều chỉnh các giá sao cho sắp xếp các đồ dùng vào rửa một cách thuận tiện nhất. Do thiết kế giá rửa bên trong máy rửa bát Bosch tiện lợi cho việc điều chỉnh linh hoạt dễ dàng. Bạn có thể nâng cao hoặc hạ xuống, di chuyển sao cho phù hợp nhất.

Bước 3: Xếp đồ vào máy rửa bát

Sau khi điều chỉnh xong vị trí các giá rửa trong khoang máy, bước tiếp theo là sắp xếp bát đĩa vào máy. Lúc này bạn cần phải dọn hết các đò bẩn cần rửa và sắp xếp chúng vào các giá rửa bên trong một cách cẩn thận vào đúng vị trí.

Lưu ý, bạn cần phải đổ hết những đồ thừa thức ăn còn bám lại trên bát đĩa trước khi cho vào máy. Điều này giúp các thức ăn thừa không đóng cặn trong máy rửa, giúp máy hoạt động tốt hơn.

Máy rửa bát Bosch serie 6
Sắp xếp đồ vào máy rửa bát

Bước 4: Cho chất tẩy rửa vào hộp dựng

Đối với máy rửa bát Bosch serie 6 sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng mà không sử dụng nước rửa bát thông thường. Người dùng có thể sử dụng chất tẩy rửa dạng bột, nước hoặc viên nén sao cho phù hợp với máy.

Liều lượng dùng chất tẩy rửa sẽ tùy thuộc vào từng loại, số lượng đồ cần rửa và mức độ bẩn của đồ cần rửa. Việc cho chất tẩy vào máy vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mở hộp đựng rồi đổ chất tẩy rửa vào. Nếu bạn dùng dạng nước thì chỉ cần 20-25ml là đủ, còn dạng viên thì chỉ cần 1 viện, Sau khi bỏ vào và đóng nắp đựng lại là xong.

Bước 5: Chọn chương trình rửa bát phù hợp

Hiện nay máy rửa chén Bosch serie 6 được trang bị tới 12 chương trình và chế độ rửa khác nhau. Nên khi bắt đầu rửa, bạn cần chọn chương trình rửa phù hợp với số lượng đồ dùng, loại vết bẩn và bấm nút khởi động tiến hành rửa.

Một số chương trình rửa có trong máy rửa bát Bosch serie 6 như sau:

      • Rửa tiết kiệm: giúp tiết kiệm tối đa thời gian rửa và không tốn nhiều năng lượng điện nước.
      • Rửa bán tải: số lượng đồ dùng để rửa không quá nhiều, bạn có thể chọn chương trình rửa này để giúp tiết kiệm thời gian, điện, nước và lượng chất tẩy cần dùng.
      • Rửa chuyên sâu 1 khoang: Áp dụng để rửa các đồ dùng hỗn hợp cùng một lúc, với áp lực nước và nhiệt độ khoang dưới tăng cường giúp làm sạch những vết bẩn cứng đầu bám trên vật dụng.
      • Sấy khô tăng cường: làm gia tăng nhiệt độ ở khoang rửa và kéo dài thời gian để sấy, đảm bảo đồ dùng sau khi sấy khô ráo, sáng bóng và sạch khuẩn tối đa.

Bước 6:  Tiến hành lấy đồ dùng ra khỏi máy rửa bát

Máy rửa bát Bosch serie 6
Lấy đồ dùng ra sau khi tiến hành rửa xong

Sau khi quá trình rửa và sấy kết thúc, bạn chỉ cần lấy đồ dùng ra khỏi máy. Trong quá trình lấy, các bạn nên lấy đồ từ giá dưới trước rồi lên đến giá trên để tránh việc nước từ giá trên chảy xuống đồ ở giá dưới.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn chế độ sấy ở nhiệt độ cao, chú ý chờ đến khi đồ nguội hẳn rồi mới lấy ra để đảm bảo an toàn. Khi chường trình sấy kết thúc, các giọt nước có thể vẫn còn đọng lại trong máy, điều này không ảnh hưởng đến việc sấy khô các đồ dùng nên bạn đừng quá lo lắng.

Phía trên là những thông tin về máy rửa bát Bosch serie 6HomeEco gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp chọn chọn được cho mình một sản phẩm máy rửa bát Bosch serie 6 phù hợp và sử dụng máy đúng cách, mang lại hiệu quả hoạt động tối ưu nhất. Nếu có thắc mắc gì về sản phẩm hoặc có nhu cầu mua hàng hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Home Eco – 11 năm đồng hành và phát triển cùng hàng ngàn gia đình Việt. Luôn luôn phụng sự hết mình vì khách hàng.

Hãy nhấc máy lên và liên lạc với chúng tôi ngay để được tư vấn nhé:

Hotline: 0904.368.766

Trang web:  https://homeeco.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ThietbibepBoschhaiphongchinhhang

Hà Nội: 33 Nguyễn Chánh, Hà Nội

HCM: 161A Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, Tp. HCM

Showroom Hải Phòng: HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Bài viết liên quan